Ngày 18/4: BIỂU TƯỢNG CHIM BỒ CÂU

0
540

 

Chúa Thánh Thần thường được ví như chim bồ câu: “Tôi đã thấy Thần Khí, như chim bồ câu xuống từ trời và ngự trên Người” (Ga 1,32).

Tại sao lại là chim bồ câu?

Chúng ta có thể nghĩ đến sự dịu dàng, sự tinh trắng và sự thanh tú của nó. Chúng ta cũng có thể nói cách đơn giản là vì nó đến từ trời, từ nơi hiện diện của Thiên Chúa. Nhưng trong thực tế, lần đầu tiên xuất hiện chim bồ câu trong Kinh Thánh là để loan báo việc kết thúc lũ lụt (x. St 8,11), để đem niềm vui giải thoát và sự sống mới.

Chỉ mình Chúa Thánh Thần mang tin vui. Là người được Chúa Cha sai đến như người đưa tin bình an và niềm hy vọng. Vì vậy, khi ngự xuống trên Chúa Giêsu, Ngài nói: “Đây là tin mừng, nơi đây có Đấng Cứu Độ; đây là người đến để giải thoát, để chữa lành, để đem lại sự bình an và sự công chính.

Khi Chúa Thánh Thần lay động và ngự trong chúng ta, Ngài làm cho chúng ta cảm thấy niềm an ủi và hy vọng, Ngài làm cho chúng ta ngước mắt lên, làm cho mắt chúng ta sáng ra, Ngài cho phép chúng ta khám phá ra rằng ở giữa rất nhiều nỗi đau có cái gì đó siêu nhiên có thể biến đổi mọi thứ. Đó là chim bồ câu đưa tin hy vọng.

 

Bài trướcNgày 17/4 – CHIÊM NGẮM CHÚA BA NGÔI
Bài tiếp theoNgày 19/4: NÊN MỘT TRONG TÌNH YÊU