GIÁNG SINH BÊN HIÊN NHÀ CHÍNH VÀ TRONG TÂM HỒN

0
449

Giuse Hồ Xuân Hương – Thỉnh sinh Ngôi Lời

Giữa cái se se lạnh của những ngày cuối thu sang đông, đâu đó đang vang lên những bài Thánh ca Giáng Sinh nhẹ nhàng, ấm áp “Ôi Noel, Noel Chúa Trời làm người, đất trời giao hòa, ôi Noel Noel Chúa Trời làm người và ở cùng ta” . Hòa chung với nhịp ca mừng Con Chúa Giáng trần, anh em Thỉnh sinh đã và đang tất bật cho công việc trang trí, sửa dọn và điểm tô cho ngày lễ thêm vui, thêm tâm tình.

Vì cơn đại dịch Covid – 19, các chi phí cho Giáng Sinh năm nay ít hơn năm trước, tuy nhiên không vì thế mà không khí đón Giáng Sinh vơi đi. Trái lại, anh em Thỉnh sinh  rất háo hức, ai cũng đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết hứa hẹn một mùa Giáng Sinh thật ý nghĩa.

Nhiều hoạt động chuẩn bị đang diễn ra như: làm hang đá, cây thông, trang trí noel, phát quà, viết nội san, gởi thiệp chúc mừng Giáng Sinh,… Thỉnh sinh Văn Công – Trưởng ban hang đá chia sẻ: “Hang đá năm nay được thiết kế với chủ đề α và Ω [alpha và ômêga] mang ý nghĩa Đức Ki-tô là khởi nguyên và kết thúc. Trời mưa nhiều khiến công việc chuẩn bị gặp nhiều khó khăn, nhưng anh em chúng tôi đang cố gắng để hoàn thành sớm nhất có thể.” Theo dự kiến, mọi công tác chuẩn bị sẽ được hoàn thành trước ngày 15/12.

Ngoài ra, trong sự hưởng ứng Thông điệp Fratelli Tutti về tình huynh đệ và tình bằng hữu xã hội của ĐTC Phanxicô, cứ mỗi chiều chủ nhật Mùa Vọng, anh em Thỉnh sinh lại đến Trung tâm Bảo Trợ Xã Hội để giúp đỡ, làm việc bác ái và chia sẻ tình liên đới đối với những anh chị em khó khăn, bệnh tật. Khi đến đây, nhiều anh em đã không khỏi xúc động, thương cảm. Mỗi lần đi ra những vùng ngoại biên này là dịp để anh em sống theo lời cầu xin của Thánh Phanxicô Assisi: “Lạy Chúa, xin hãy dạy con tìm an ủi người hơn được người ủi an, tìm hiểu biết người hơn được người hiểu biết, tìm yêu mến người hơn được người mến yêu.

Cùng với việc trang hoàng cho không khí Giáng sinh thêm an vui thì việc sửa dọn tâm hồn là rất cần thiết. Chính vì thế, các Thỉnh sinh Ngôi Lời cũng thực hiện lời dạy của Chúa Giêsu là “Hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút” (Mc 6; 31). Anh em Thỉnh sinh cũng được tạo điều kiện để chuẩn bị cho tâm hồn qua các giờ suy ngắm, nguyện gẫm và đặc biệt là ngày tĩnh tâm mùa vọng.

Mong rằng Giáng Sinh không chỉ đến bên ngoài, nhưng còn đến bên trong mỗi người, không chỉ trong năm nay mà kéo dài mãi đến hết cuộc đời.

(Xin truy cập vào đường link phía dưới để xem hình ảnh)
https://drive.google.com/drive/folders/1NYFHlRib8nx1EBD-hP4_bNMuZVlMU4EZ?usp=sharing

Bài trướcCĐ. NHÀ CHÍNH SVD TĨNH TÂM MÙA VỌNG VỚI THÔNG ĐIỆP “LAUDATO SÍ”
Bài tiếp theoHạ sinh hay “bị quẳng ném”?