Mùa Chay: Yêu và Hy Sinh

0
311

Nhóm Cộng tác viên Giáo dân Truyền giáo Ngôi Lời (SLMP)

Ngày 20/3/2024 vừa qua nhóm Cộng Tác Viên Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời đã đi suốt chặng đường dài hơn 400 cây số để đến với đồng bào dân tộc Raglai thuộc giáo xứ Vinh Sơn (Hố Bi) tại Gia Lai.  Hiện nay, linh mục Giuse Nguyễn Huy Hùng, SVD (Dòng Ngôi Lời) làm chánh xứ.

Nơi đây, vùng đất nghèo khô cằn, người dân làm ghề đan lát, đa số nguời dân canh tác nông nghiệp nương rẫy nên cuộc sống “thiếu trước hụt sau”.

Vì thế, trong tâm tình yêu và hy sinh Mùa Chay, Nhóm Cộng tác viên Giáo dân Truyền giáo Ngôi Lời đã đến trao gửi  180 phần quà (gồm gạo, mì, đuờng, muối, nước mắm, hạt nêm)  và  200 phần bánh, sữa cho các em bé. Đồng thời, nhóm đã chung tay gửi số tiền 40.300.000₫ để cùng phụ giúp Giáo xứ xây nhà vệ sinh công cộng.

Dù đường xa và có nhiều cô lớn tuổi, mệt mỏi là vậy, nhưng ai nấy đều hăng say hạnh phúc rạng rỡ trong chuyến đi bác ái này… Vì thế năm nay, Mùa Chay trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều đối với anh chị em cộng tác viên.

 TÂM TÌNH:       

𝐓ạ Ơ𝐧 𝐂𝐡ú𝐚 vì đã gìn giữ cho chuyến đi được bình an và cho chúng con nhận ra Thiên Chúa đã gửi đến cho nhân loại bài học yêu thương. Và Ngài mời gọi chúng con tiếp tục ra đi để đem tình yêu ấy đến cho muôn người, nhất là những người nghèo khổ.

Chúng con đã được lãnh nhận biết bao ơn lành của Chúa thì chúng con cũng học cách cho đi: cho đi bằng yêu thương, cho đi bằng những hành động dấn thân phục vụ tha nhân trong tinh thần đồng cảm, quan tâm, chia sẻ.

Khi làm điều thiện là chúng con cùng giúp nhau hướng về  niềm hy vọng nơi Đức Kitô Phục Sinh, Đấng đã chiến thắng sự chết để giải thoát nhân loại khỏi tội lỗi, và giúp chúng con đạt đến sự sống đời đời.

Photo: Ngọc Quý, SLMP

Bài trướcLỜI SỐNG (THỨ SÁU TUẦN THÁNH TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA)
Bài tiếp theoLời Chúa + Bài giảng Lễ Vọng Phục Sinh – Năm B