Cộng Đoàn Nhà Chính Tĩnh Tâm Tháng 10/2016

0
319

Theo chương trình sinh hoạt, ngày 11 tháng 10 năm 2016, Cộng đoàn Nhà Chính Tỉnh Dòng đã bước vào ngày Tĩnh tâm tháng, với sự hiện diện khá đông đủ Quý Cha, Quý Thầy và anh em Thỉnh Sinh thuộc Cộng đoàn. Và Khách mời giảng phòng  là cha Simon Nguyễn Phú Cường, cha quản xứ Giáo xứ Hòa Bình, Giáo phận Nha trang đã đến đồng hành và chia sẻ.

Một trong những điểm chính yếu của ngày tĩnh tâm là hai giờ nghe giảng vào buổi sáng và buổi chiều.

Cha giảng phòng Simon đã chia sẻ đề tài: “Sứ vụ của linh mục, tu sĩ trong hoàn cảnh Việt Nam hiện tại”. Ngài đã trình bày những suy tư, cảm nhận và chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ thật sự rất giá trị của ngài về sứ mạng tông đồ trong bối cảnh văn hoá – xã hội hiện nay. Qua đó, ngài làm nổi bật những thuận lợi cũng như những khó khăn, thách đố mà người sứ giả Tin Mừng của thế giới hôm nay phải đối diện.

Những giờ Kinh nguyện chung, cầu nguyện riêng, và lãnh nhận Bí tích Hòa giải đã làm cho bầu khí của ngày Tĩnh tâm thêm phần sốt mến.

Kết thúc ngày Tĩnh tâm, Cộng đoàn và cha Giảng phòng Simon đã hiệp cùng với cha chủ tế Inhaxiô Hồ Kim Thanh dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa. Và trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô Hồ Hà Tiến Nam thay lời Cộng đoàn Nhà Chính bày tỏ tâm tình tri ân như một món quà gói trọn cả lòng mến chân thành của anh em trong Cộng đoàn gửi đến cha Giảng phòng Simon.

Trong bầu khí thánh thiêng và sốt sắng, ngày Tĩnh tâm hồng phúc đã khép lại với bữa tối huynh đệ đơn sơ, giản dị nhưng ấm áp niềm vui tình cộng đoàn.

Ban Truyền Thông Nhà Chính

Bài trướcTang Lễ Tu sĩ Venard Nguyễn Đình Bá,SVD
Bài tiếp theoVIDEO Tang lễ Tu sĩ Venard Nguyễn Đình Bá,SVD

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.