TẬP VIỆN: Sau 30 ngày “lên núi”

0
621

Ban Truyền Thông Tập Viện

“Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ

Người khôn người tìm chốn lao xao”

Trong khi biết bao nhiêu người ở ngoài kia đang tất bật ngược xuôi, chen chân nhau để vào chốn đô thị phồn hoa, nơi có thể thỏa mãn được ước muốn vật chất của họ, thì anh em Tập sinh quyết định trở thành những người “dại” để tìm đến chốn thanh vắng. “Nơi vắng vẻ” đang đề cập là đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, tọa lạc tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Mục đích của chuyến hành trình này là tham dự khóa linh thao 30 ngày, dưới sự đồng hành của cha giảng phòng Phêrô Nguyễn Thanh Nhiệm, sự cộng tác của cha F.x Nguyễn Du Trí và thầy phó tế Phêrô Đỗ Văn Năng. Chuyến đi khởi hành vào ngày 19/10/2020 và trở lại cộng đoàn vào ngày 19/11/2020.

Hành trình linh thao này thực sự đã đem lại cho các Tập sinh Ngôi Lời nhiều ơn ích. Cũng như việc luyện tập thể chất của một vận động viên để có được sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, thì những người bước theo Chúa Kitô cũng cần có sự thao luyện về đời sống tâm linh để tăng trưởng lòng mến và niềm xác tín. Ba mươi ngày linh thao được cha giảng phòng chia làm bốn tuần, mỗi tuần một chủ đề khác nhau. Chúa đã cho anh em Tập sinh cảm nghiệm ân sủng của Chúa qua từng tuần, giúp anh em hiểu được bản thân mình nhiều hơn. Nếu những ngày đầu anh em đến với linh thao với một tâm hồn rộng mở, đón chờ, thì giờ đây anh em bước ra khóa linh thao với một tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết của người môn đệ xuống núi sau khi đã chiêm ngắm Dung Nhan rạng rỡ của Chúa.

Những hoa trái anh em đã gặt hái được trong thời gian này không thể không nói đến sự dấn thân phục vụ của hai Cha và thầy Phó tế cùng sự tận tình chu đáo của Cha giám đốc Nhà Tĩnh Tâm cùng Thầy cộng tác. Nhìn lại kỳ linh thao này, anh em chỉ biết tạ ơn Chúa vì thời gian hồng phúc Chúa đã ban cho các Tập sinh. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm thiêng liêng khó phai trong tâm hồn mỗi anh em – những kỷ niệm đẹp cùng Chúa và cùng anh em. Quả thật, anh em đã không uổng công khi “tìm về nơi vắng vẻ”.

Sau tất cả, tâm tình anh em Tập sinh muốn thốt lên là lời tạ ơn Chúa và tri ân người.

Bài trướcCHÚA NHẬT I MÙA VỌNG
Bài tiếp theoDÒNG NGÔI LỜI (SVD) THAM GIA NGÀY HỘI CỔ VŨ ƠN GỌI | CHỦ ĐỀ: “HỌC CÙNG GIÊSU”