Mừng Sinh Nhật Dòng Ngôi Lời lần thứ 141 (1875-2016)

0
345

Vào lúc 5h45 sáng, ngày 8/9/2016, tại Nguyện Đường Tỉnh Dòng Ngôi Lời Việt Nam, cùng với Quý Cha đồng tế, Quý Thầy trong Cộng đoàn Nhà chính Tỉnh Dòng, các anh em Thỉnh sinh và một số anh chị em cộng tác viên của Cộng đoàn, Cha Giám tỉnh Giuse Trần Minh Hùng đã long trọng dâng Thánh Lễ mừng Sinh nhật Mẹ Maria – Sinh nhật Dòng Ngôi Lời, và Khai giảng Năm học mới cho anh em Thỉnh viện.

Trong phần nhập lễ, Cha Giám tỉnh đã chia sẻ và nêu rõ ý nghĩa của ngày đại lễ để kêu mời Cộng đoàn hiệp ý, hướng về:

Anh chị em thân mến,

Hôm nay, chúng ta cử hành một Thánh Lễ long trọng với ba sự kiện chính trong ngày. Đó là niềm vui tạ ơn:

– Mừng Sinh nhật Mẹ Maria

– Mừng Sinh nhật Dòng Ngôi Lời

– Mừng ngày Khai giảng Niên khóa mới của các em Thỉnh viện

Cả ba sự kiện này đều ghi dấu ấn khởi đầu của mốc thời gian.

– Mừng kỷ niệm Sinh nhật Đức Maria – Giáo hội muốn chúng ta biết rằng: biến cố chào đời của Mẹ Maria chính là khởi điểm, là bình minh của Ơn Cứu Độ, còn kết thúc và tận điểm chính là biến cố Ngôi Lời mặc lấy xác phàm.

– Mừng ngày Sinh nhật Dòng giúp ta nhớ lại ngày Khánh thành Ngôi nhà Truyền giáo đầu tiên tại Style vào ngày 8/9/1875 với mục đích: rao giảng Tin mừng cho những ai không biết đến Thiên Chúa hoặc không sống theo đường ngay nẻo chính.

– Và sau cùng, ngày Khai giảng Niên khóa mới đánh dấu sự khởi đầu cho một năm học hành và tu tập của các em Thỉnh sinh, những nhà truyền giáo Ngôi Lời tương lai.

Tất cả những sự kiện này đều khởi đầu bằng một sự đơn sơ nghèo hèn nhưng chứa đựng cả một tâm tình của sự tin yêu và phó thác. Do đó, ngang qua Thánh Lễ hôm nay, chúng ta hãy nhìn về gương Đức Maria và đời sống của cha Thánh Sáng Lập để tin rằng: Thiên Chúa hằng yêu thương  và không bao giờ bỏ rơi những cộng tác viên và công trình của Ngài bao giờ. Đồng thời, chúng ta cũng hãy tạ ơn Chúa trong những hoàn cảnh khó khăn của chúng ta, vì Ngài luôn yêu thương chúng ta.

Và trong bài giảng lễ, Cha Stan Uroda cũng làm nổi bật thêm ý nghĩa về ngày sinh nhật lần thứ 141 (1875 – 2016) của Hội Dòng.

2

3

3a

4

5

6

7

8

9

10

12

13

14

15

17

Bài trướcAudio Chúa Nhật XXIV TN – C
Bài tiếp theoThánh Thể – Dung Mạo Lòng Thương Xót của Chúa Cha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.