Thánh Lễ Tuyên Khấn Lần Đầu, Tỉnh Dòng Ngôi Lời – Giuse Việt Nam (16/07/2019)

0
957

“Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi” (2Cr5,14) chính là câu khẩu hiệu mà 14 anh em Khấn Sinh đã chọn cho ngày Tuyên Khấn Lần Đầu của mình. Câu khẩu hiệu này được nghe như câu trả lời của anh em Tập Sinh tập kỳ 2018 – 2019 cho chúng ta biết, nhờ có tình yêu của Đức Kitô thúc bách mà anh em đã cố gắng rất nhiều để vượt qua nhiều thử thách trong suốt thời gian của một năm nơi Tập Viện Ngôi Lời Việt Nam.

Anh em Tập Sinh đã trưởng thành hơn, và sẽ phải có trách nhiệm hơn với chính những gì mình xác tín dấn thân, và xác quyết thi hành với ba Lời Khuyên Phúc Âm (Khó nghèo, Khiết tịnh, và Vâng Phục) để trở thành Tu Sĩ Truyền Giáo nơi Hội Dòng Ngôi Lời qua Thánh Lễ Tuyên Khấn Lần Đầu vào lúc 9h, ngày 16/07/2019, được tổ chức tại Nhà Thờ Giáo xứ Mai Anh (Domaine De Marie), Giáo phận Đà Lạt, do cha Giám Tỉnh Giuse Trần Minh Hùng, SVD đại diện cha Bề Trên Tổng Quyền Dòng Ngôi Lời chủ sự.

Thánh Lễ được diễn ra trong bầu không khí se lạnh của khí trời Đà Lạt, và đầy ấm áp bởi sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh trong ngoài Tỉnh Dòng; và quý ông bà cố, thân nhân, ân nhân và quý khách của Tỉnh Dòng.

Trong Thánh Lễ, trước mặt Cộng đoàn, cha Giám Tập Giuse Vũ Văn Trí, SVD đã giới thiệu và tiến cử 14 anh em Tập Sinh sắp Tuyên Khấn lên cha Giám Tỉnh, vị Đại Diện của cha Bề Trên Tổng Quyền, và của Hội Dòng Ngôi Lời đón nhận anh em Tập Sinh qua Lời Khấn Dòng, anh em trở thành thành viên, và là Tu Sĩ của Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời, cộng tác với Thiên Chúa và Giáo Hội trên mọi cánh đồng truyền giáo.

Mong rằng, “Tình Yêu của Đức Kitô” sẽ tiếp tục thúc bách các Tu Sĩ mới Tuyên Khấn của chúng ta. Và con đường phía dù có còn nhiều thử thách và gian nan, nhưng nhờ có tình yêu thương của Thiên Chúa được thể hiện qua sự đồng hành, nâng đỡ, động viên của chúng ta trong lời cầu nguyện, ắt hẳn, các Tu Sĩ sẽ được thôi thúc mãnh liệt hơn.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Cả Giuse, và cha Thánh Arnold Janssen – Đấng Sáng Lập Dòng Ngôi Lời tiếp tục chúc phúc cho Cộng đoàn Dân Chúa, cho các Tu Sĩ mới Tuyên Khấn Lần Đầu, và cho anh em Tu Sĩ, Linh Mục Ngôi Lời của chúng con.

Truyền Thông Ngôi Lời Việt Nam

Bài trướcNghi Thức Gia Nhập Tập Kỳ 2019 – 2020 của Tỉnh Dòng Ngôi Lời – Giuse Việt Nam
Bài tiếp theoLời Chúa + Bài giảng Chúa Nhật 16 Thường Niên – Năm C

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.