Mái ấm Đại An: Chương trình mừng Vọng Chúa Giáng Sinh 2022 “sớm”.

0
706
Mái ấm Đại An, Giáng Sinh 2022

Truyền thông Ngôi Lời Việt Nam

Theo thông lệ hằng năm, nhằm tạo điều kiện cho Quý Khách (Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ, Quý Ân Nhân, Thân Nhân, Bạn Hữu,…) phương xa có cơ hội tham dự Mừng Chúa Giáng Sinh với các em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Đại An, linh mục Antôn Nguyễn Văn Tôn, SVD, Giám đốc Tổng Phụ Trách, đã cùng với Quý Sơ Dòng Nữ tỳ Chúa Thánh Thần đang phục vụ tại Mái ấm, tổ chức Mừng Chúa Giáng Sinh “sớm” vào lúc 17h00 ngày 23/12/2022.

Chương trình mở đầu bằng Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh do cha Vinhsơn Trần Trung Bảo, SVD, chủ tế, cùng với sự đồng tế của 11 linh mục đến từ Tỉnh Dòng Ngôi Lời Việt Nam và Quý Linh Mục thuộc Giáo phận Nha Trang. Thánh lễ cầu nguyện cho mọi người và quý ân nhân, có sự tham gia đông đảo của Quý Khách thân tình với Mái Ấm; và chính các em trong Mái Ấm đọc sách, hát lễ, giúp lễ,… Trong Thánh Lễ, cha Vinhsơn đã chia sẻ với các em và mọi người về ý nghĩa của Hài Nhi Giêsu trong máng cỏ, đó là: Emmanuel-Thiên Chúa ở cùng chúng ta; Hài Nhi Giêsu là bình an; Hài Nhi Giêsu là Thầy dạy. Lồng trong phần chia sẻ là các câu hỏi liên quan đến Giáng Sinh, các em trả lời đúng đều nhận được các phần quà khuyến khích từ cha Vinhsơn.

Sau Thánh Lễ được diễn ra sốt sắng, cha Antôn Tôn đã thay lời cho Mái ấm để chúc Giáng Sinh, tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn Quý Khách đã đến tham dự trong buổi chiều hơi se lạnh nhưng lại rất trong trẻo và khô ráo. Cha Antôn đã mời mọi người cùng ở lại để thưởng thức chương trình văn nghệ và bữa cơm thân mật, ấm áp.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Tôn, SVD, Giám đốc Tổng phụ trách Mái Ấm Đại An

Bằng sự tập luyện chăm chỉ của các em trong mái ấm, sự chuẩn bị chu đáo về sân khấu, âm thanh, ánh sáng, MC,… chương trình diễn nguyện Giáng Sinh lồng với các bài hát và múa làm cho Quý Khách có một buổi tối thật mãn nhãn và mãn nhĩ.

Cha Giám Tỉnh của Tỉnh Dòng Ngôi Lời Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến Mái Ấm Đại An và mong cho mọi thành viên trong Mái Ấm có một mùa Giáng Sinh an bình, và Mái Ấm phát triển hơn nữa dưới bàn tay quan phòng của Chúa, và trong vòng tay yêu thương, trợ giúp của mọi người.

[Bạn có biết? Mái ấm Đại An và Nhà tình thương Hướng Dương là hai cơ sở bảo trợ xã hội do Quý linh mục và tu sĩ thuộc Tỉnh Dòng Ngôi Lời-Giuse Việt Nam phụ trách, với sự cho phép hoạt động của Tỉnh Khánh Hòa, giúp cho các em mồ côi và các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập và trưởng thành trong vòng tay yêu thương và bảo bọc của Thiên Chúa và mọi người.]

Bài: Nguyên Vũ; Photo: Đình Huy

Bài trướcLỜI SỐNG (24/12, Lễ Sáng, Tuần 4 MV)
Bài tiếp theoLỜI SỐNG (25/12, GIÁNG SINH (Lễ chính ngày))