Học viện Ngôi Lời Việt Nam – Hội Thừa Sai Việt Nam: Giao lưu bóng đá mừng Lễ Thánh Cả Giuse (19/3/2019)

0
271

Hòa cùng Giáo Hội trong tâm tình Mùa Chay Thánh, anh em Dòng Ngôi Lời cũng hướng tới mừng kính đại lễ Thánh Cả Giuse, quan thầy Tỉnh Dòng Việt Nam và cách riêng là Học viện Ngôi Lời. Vì thế, Cộng đoàn Triết – Học viện Ngôi Lời đã có những hoạt động dù nhỏ nhưng có chút ý nghĩa để mừng kính thánh quan thầy. Ngoài tuần Cửu Nhật kính Thánh Cả, anh em cũng có một trận giao lưu bóng đá với Học viện Hội Thừa Sai Việt Nam.

Trận đấu diễn ra vào 15h30’ ngày 16. 03. 2019, tại sân bóng đá Trung tâm Miền Nam (Q. Bình Tân, Sài Gòn). Học viện Hội Thừa Sai Việt Nam được coi như “chủ nhà” khi chủ động cho lời mời, vì Thánh Cả Giuse cũng là quan thầy của Dòng và Học viện bạn.

Trước khi bắt đầu trận đấu là những lời chào hỏi, vì đây là lần đầu tiên hai Hội Dòng có sự gặp gỡ nhau. Ngoài đông đảo anh em tu sĩ hai Hội Dòng, trên sân thi đấu còn có sự hiện diện của cha Phêrô Đỗ Cao Cương – Trưởng Cộng đoàn Triết Ngôi Lời, động viên tinh thần cho hai bên.

Đội hình thi đấu trong trận này gồm 9 người (8 đá, 1 thủ môn), với Học viện Hội Thừa Sai Việt Nam sử dụng sơ đồ 3-3-1-1, còn Cộng đoàn Triết Ngôi Lời sử dụng sơ đồ 3-3-2. Sau 80 phút (40 phút/ hiệp) thi đấu chính thức, cùng với 10 phút giải lao giữa 2 hiệp thi đấu, cầu thủ hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt và nhiều niềm vui. Mang tính chất của một trận giao lưu, không có những xung đột gay gắt nhưng không thể thiếu những pha tranh chấp “nảy lửa” và đi kèm với đó là bàn thắng. Kết quả, thi đấu khá đồng đều ở các tuyến, đội Cộng đoàn Triết Ngôi Lời giành chiến thắng thuyết phục.

Trận cầu kết thúc, kẻ thắng người thua là lẽ thường trong thể thao, nhưng dư âm đọng lại là tình huynh đệ cũng như sự giao kết giữa tu sĩ hai Hội Dòng mới là những khởi đầu tốt đẹp và đáng quý hơn.

Đại diện Ban Truyền thông Cộng đoàn Triết Ngôi Lời

Tu sĩ Jose Tạ Duy, SVD

(Hình ảnh: Tu sĩ Gioan Trần Anh Tuấn, SVD)

Bài trướcGiao hữu Bóng đá mừng Lễ Thánh Giuse, Bổn Mạng Tỉnh Dòng Ngôi Lời – Giuse Việt Nam năm 2019
Bài tiếp theoNhà Chính SVD: Lễ Thánh Giuse, Bổn mạng Tỉnh Dòng (19-3-2019)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.