Cộng đoàn Triết học Ngôi Lời Tĩnh tâm Tháng 10/2016

0
229

Sau 2 tháng kể từ khi anh em quay trở lại từ dịp hè, chiều ngày 14 và sáng ngày 15 tháng 10 năm 2016, tại Cộng đoàn Triết học Ngôi Lời đã diễn ra ngày tĩnh tâm cho tháng 9 và tháng 10. Đây là dịp để anh em nhìn lại cả về đời sống thiêng liêng cũng như hành trình tu học của mình trong hai tháng qua và đề ra những phương hướng cho thời gian tới.

Trong bài giảng khai mạc, cha giảng phòng Phêrô Đỗ Cao Cương đã chọn đoạn Lời Chúa 2Cr 3, 1-3 để dẫn dắt vào chủ để chính của ngày tĩnh tâm là “Yêu mến đời sống cộng đoàn”. Đọc đoạn lời Chúa này và những chú thích liên quan, ta thấy được hình ảnh của Thánh Phaolô hiện lên như là một vị mục tử đầy nhiệt huyết và yêu mến cộng đoàn của ngài. Mặc dù dân thành Côrintô, cách riêng là những kẻ nhị tâm trước đó đã chỉ trích ngài với nhiều lời lẽ độc địa, vu khống. Thế nhưng ngài vẫn không bỏ rơi họ ngược lại ngài còn dùng nhiều ngôn từ tốt lành để nói về họ.

Cuộc sống của người tu sĩ vẫn thường phải đối mặt với những hiểu nhầm, chống đối hay thậm chí là bị vu khống, thế nhưng chúng ta hãy luôn học lấy tinh thần nhiệt huyết và đầy tình yêu nơi Phaolô để có thể phần nào vượt qua được những thử thách trong cuộc sống. Hơn nữa để có thể sống tốt nơi cộng đoàn và đồng thời là chứng nhân cho thế giới, người tu sĩ đặc biệt cần đến Đức Kitô. Đi sâu vào trong mối thân tình với Người sẽ là chìa khóa để ta mở toang nhiều cánh cửa đang còn đóng kín trong cuộc đời ta.

Dịp tĩnh tâm kết thúc lúc 11 giờ 30, ngày 15/10/2016 sau khi anh em lãnh nhận Bí tích Hòa giải và tham dự Thánh lễ. Hy vọng qua ngày tĩnh tâm này tất cả anh em trong Cộng đoàn đã phần nào được tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để tiếp tục bước đi trên chặng đường phía trước với nhiều niềm vui và tràn đầy ơn Thánh Thần.

Ban Truyền Thông Cộng đoàn Triết Ngôi Lời

cd-triet-svd-tinh-tam-thang-10-2016-2

cd-triet-svd-tinh-tam-thang-10-2016-3

cd-triet-svd-tinh-tam-thang-10-2016-4

Bài trướcAudio Lời Chúa + Suy niệm Chúa Nhật XXIX Thường Niên – Năm C
Bài tiếp theoThánh lễ Tạ ơn Đại hội thứ 13 của Hội Đồng Giám mục Việt Nam (Sài gòn, 6/10/2016)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.