Giáo phận Qui Nhơn bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

0
301

Vào lúc 17 giờ chiều Chúa Nhật ngày 13.11, tại nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn, đông đảo mọi thành phần dân Chúa tề tựu về đây bên Đức Cha Matthêô, cùng hiệp dâng thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Ca nhập lễ vang lên theo lời thánh vịnh: “Bởi vì Chúa nhân hậu, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương, qua bao thế hệ, vẫn một niềm thành tín”(Tv 100,5). Quả đúng như vậy, Thiên Chúa mãi hằng trung tín và thương xót nhân loại, còn phần của con người là nhận lãnh ơn thiêng của Chúa mà tiếp tục làm tăng triển đời sống trong sự cảm thương và quan tâm tới nhau.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giáo phận đã nhắc nhớ giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô, qua tông sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót: cậy trông và Lòng Thương Xót gắn liền với nhau. Vì Chúa thương xót mà chúng ta tràn đầy niềm hy vọng. Đồng thời Đức Cha khẳng định: bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót không có nghĩa là khép lại cuộc hành trình, nhưng là mở ra một con đường mới. Vì thế, thánh lễ hôm nay là ngày lễ hội rất đỗi vui mừng, bữa tiệc của người Cha tổ chức cho đứa con hoang đàng trở về, khôi phục lại phẩm giá làm con, trở nên một con người mới, một tương lai đầy niềm tin yêu và hy vọng.

Để khởi đầu “mở ra một con đường mới” đó, theo chương trình đã sắp xếp, trước thánh lễ có nghi thức sám hối và hòa giải. Qua nghi thức này giúp mỗi người ý thức sự nghèo nàn của mình trước mặt Chúa, mà xin được giao hòa với Chúa và giao hòa với nhau, từ thẳm sâu nhất của tâm hồn biết ăn năn, hối cải với quyết tâm dấn thân yêu thương và phục vụ. Theo Chúa Giêsu Kitô là dung mạo của Lòng Thương Xót Chúa Cha, Ngài trở nên gương mẫu và niềm hy vọng phấn khởi cho cuộc đời Kitô hữu.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí đầy lắng đọng, trang nghiêm và thánh thiện. Trong niềm vui phấn khởi bởi tình Chúa thương yêu, cả cộng đoàn hân hoan đồng thanh tung hô ngợi khen và tạ ơn Chúa. Nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ mà đoàn con muôn muôn đời ca vang tình thương Chúa.

Tác giả bài viết: Giuse Trần Hoàng Thiện
(nguồn: Giáo phận Qui Nhơn)
Bài trướcGiáo phận Bùi Chu đóng cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót
Bài tiếp theoĐức Giáo hoàng kêu gọi tôn trọng nhân phẩm bệnh nhân, tù nhân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.