Thánh Lễ Khấn Trọn Đời – Tỉnh Dòng Ngôi Lời Việt Nam 14/6/2018

0
502

Lời mời gọi của Thiên Chúa là lời yêu thương. Lời ấy có sức lôi kéo, dẫn dắt con người đến với Chúa và theo chân Chúa suốt cuộc đời. Xưa kia, cảm nhận lời mời gọi yêu thương của Chúa, ngôn sứ Giêrêmia đã phải thốt lên những lời chân thành tự đáy lòng: “Lạy Đức Chúa, Ngài đã quyến rũ con và con đã để cho Ngài quyến rũ. Ngài mạnh hơn con và Ngài đã thắng” (Gr 20,7). Dẫu biết rằng, thi hành ý Chúa không phải là dễ, chắc chắn sẽ gặp nhiều gian khổ, nhưng vị ngôn sứ không thể cưỡng lại sức lôi kéo mãnh liệt của lời mời gọi yêu thương, nên đã quyết dâng hiến cả đời mình để thi hành Thánh ý Chúa.

Đời tu là như thế, khởi đi từ lời mời gọi yêu thương của Chúa, nhiều người nam nữ đã đáp trả và hiến dâng cuộc đời theo Chúa để trở nên môn đệ đích thực của Người. Nếu Thiên Chúa không ngỏ lời trước, làm sao nhân loại có thể nhận ra ý định tốt lành của Người. Sự thực, chính Chúa đã chủ động lên tiếng mời gọi, và có những người nghe tiếng Chúa, rồi đáp lại một cách tự nguyện, dứt khoát.

Bởi lẻ đó, sau thời gian được tu học nơi Hội Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời, Tỉnh Dòng Việt Nam, tuy đã trải qua khá nhiều chông gai, và còn biết rằng, con đường gian nan, thử thách ấy có lẻ sẽ không có điểm dừng, nhưng vì lòng yêu mến Chúa và các Linh hồn, các tu sĩ truyền giáo Ngôi Lời vẫn muốn xác tín hơn về tâm tình dâng hiến của chính mình, và mong được thuộc trọn về Chúa, về Hội Dòng với tâm nguyện “Thánh ý Ngài là gia nghiệp con mãi mãi” (Tv 119, 111a).

Vào lúc 8h00, thứ năm, ngày 14/6/2018, tại Giáo xứ Thánh Gia, Giáo phận Nha Trang (tọa lạc bên cạnh Nhà Chính Tỉnh Dòng Ngôi Lời Việt Nam), quý thầy:

1/ Giuse Huỳnh Ngọc Thiên Ân, SVD

2/ Giuse Nguyễn Quốc Đại, SVD

3/ Giuse Nguyễn Công Lai, SVD

4/ Giuse Nguyễn Văn Linh, SVD

5/ Gioan Baotixita Phan Lĩnh, SVD

6/ Gioan Baotixita Phan Tuấn Thể, SVD

7/ Phêrô Nguyễn Văn Thìn, SVD

8/ Phanxicô Xaviê Nguyễn Du Trí, SVD

9/ Giuse Lê Văn Tuấn, SVD

đã cùng với cha Giám Tỉnh, quý cha trong ngoài Tỉnh Dòng, quý tu sĩ, quý ông bà cố, quý ân thân nhân xa gần hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa, và quý thầy đã một lần cho mãi mãi đọc lời Tuyên Khấn Trọn Đời, xác quyết mạnh mẽ hơn về Ba Lời Khuyên Phúc Âm: “Khiết tịnh, khó nghèo và vâng phục”. Tiếp sau đó, các Tu sĩ Vĩnh Khấn được cha Giám Tỉnh đại diện cho cha Bề Trên Tổng Quyền và toàn thể anh em tu sĩ Ngôi Lời trên toàn cầu chính thức trao ban, chia sẻ sứ vụ truyền giáo qua Nghi thức Trao Ban Thánh Giá Truyền Giáo trước khi kết thúc Thánh Lễ.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Sáng Lập Dòng Ngôi Lời – Arnold Janssen và các Thánh tiếp tục nâng đỡ và chúc phúc cho anh em tu sĩ Ngôi Lời nói chung, và cho các Tân Khấn Sinh với lời Vĩnh Khấn hôm nay nói riêng mãi trung thành với sứ vụ, và mãi thuộc trọn về Chúa và Giáo Hội.

Truyền Thông Ngôi Lời Việt Nam

CHA GIÁM TỈNH, ĐẠI DIỆN TỈNH DÒNG GẶP GỠ QUÝ ÔNG BÀ CỐ CỦA CÁC TÂN KHẤN SINH VĨNH KHẤN

THÁNH LỄ KHẤN TRỌN ĐỜI

 

Bài trướcThường Niên – Tuần XI – Năm B
Bài tiếp theoDòng Ngôi Lời – Thánh Lễ Khai Mạc Tổng Tu Nghị Thứ 18

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.