Gx Thánh Gia – Thánh Lễ chào đón Linh mục Tân Quản Xứ (24/9/2017)

0
523

Vào lúc 17h00, Chúa Nhật, ngày 24/9/2017, tuần 25 Thường Niên, tại Thánh đường Giáo xứ Thánh Gia, Giáo phận Nha Trang, Đức ông Giuse – Tổng Đại Diện đã thay mặt Đức Giám mục Giáo phận đến chủ tế Thánh lễ Tạ ơn và bổ nhiệm cha Gioan Baotixita Hoàng Đình Ưng, SVD (Dòng Ngôi Lời) làm Tân Quản xứ Giáo xứ Thánh Gia. Cùng đồng tế với ngài gồm có khá nhiều Linh mục Dòng Ngôi Lời trong và ngoài hạt mục vụ Nha Trang đến tham dự, đặc biệt có cha Thư ký Hội Đồng Tỉnh Dòng, đại diện cha Giám Tỉnh vì lý do công tác nên không thể đến hiện diện, cũng như khá đông đảo bà con giáo dân trong ngoài Giáo xứ đến hiệp dâng Thánh Lễ để nói lên niềm vui đón chào Vị Chủ Chăn mới của Giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Đức ông chủ tế đã nói lên tâm tình và kêu gọi sự liên đới, cộng tác, và nhất là sự cảm thông cho nhau trong công việc mục vụ giữa Chủ Chăn và đoàn chiên.

Dĩ nhiên, một điều khác quan trọng không thể thiếu trong Thánh Lễ nhậm chức Quản xứ, đó là phần Tuyên xưng Đức tin của cha Tân Quản xứ. Thông qua phần tuyên xưng này, cha Gioan Baotixita như được nhắc nhở nhiều hơn trong sứ vụ mới của mình với vai trò và trọng trách của Vị Chủ Chăn.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha Tân Quản xứ đã khiêm nhường nói lên sự mỏng dòn, yếu đuối của vị mục tử trong thân phận con người, nhất là khi ngài đề cập đến những bậc tiền nhiệm: “trong thuận lợi cũng có không ít những khó khăn”, để rồi mong Giáo phận, Hội Dòng và nhất là đoàn chiên Giáo xứ Thánh Gia hãy tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ và cộng tác với ngài trong sứ vụ mới này.

Như vậy, trong thời gian của nhiệm kỳ này, Giáo xứ Thánh Gia tiếp tục sống trong bầu khí Đức Tin với sự đồng hành, sẻ chia của hai cha Dòng Ngôi Lời: Gioan Baotixita Hoàng Đình Ưng, SVD – Tân Quản xứ, và cha phó xứ Giuse Lâm Sơn Tòng, SVD. Thế nhưng, để Giáo xứ có thể ngày một lớn mạnh trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến đòi hỏi rất nhiều sự nổ lực của hai cha và của đoàn chiên về nhiều phương diện. Bởi vậy, kính mong Cộng đoàn dân Chúa ở khắp mọi nơi tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho quý cha và toàn thể Giáo xứ.

Phêrô Nam SVD (PNS) – Ban Truyền Thông Ngôi Lời Việt Nam

 

Bài trướcÁnh mắt của Thiên Chúa cứu chúng ta – Bài giảng của ĐTC Phan-xi-cô ngày 21-09-2017
Bài tiếp theoGiáo Hội Năm Châu 25/09/2017: Giáo Hội tại Nhật Bản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.